วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

ประโยชน์หลัก 10 ประการ Microsoft Office Word 2007

Microsoft Office Word 2007 ช่วยให้คุณสามารถสร้างและใช้เอกสารที่มีรูปลักษณ์แบบมืออาชีพร่วมกับผู้อื่น โดยการรวมชุดเครื่องมือเขียนข้อมูลและส่วนติดต่อผู้ใช้ Microsoft Office Fluent ที่ใช้งานง่ายเข้าไว้ด้วยกัน ต่อไปนี้เป็นประโยชน์หลัก 10 ประการของ Office Word 2007 ซึ่งช่วยให้คุณสามารถสร้างเอกสารที่มีรูปลักษณ์แบบมืออาชีพได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
เหตุผลที่ 1 มีเวลามากขึ้นสำหรับการเขียน และใช้เวลาน้อยลงในการจัดรูปแบบ
ส่วนติดต่อผู้ใช้ Office Fluent มีเครื่องมือที่เหมาะสมทันทีที่คุณต้องการ ทำให้คุณจัดรูปแบบเอกสารได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น คุณสามารถหาคุณสมบัติที่เหมาะสมกับคุณได้ใน Office Word 2007 เพื่อทำให้เอกสารของคุณสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การใช้ลักษณะด่วนและชุดรูปแบบเอกสารทำให้คุณสามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของข้อความ ตาราง และกราฟิกทั้งหมดในเอกสารให้ตรงกับโครงร่างลักษณะหรือสีที่คุณชื่นชอบได้อย่างรวดเร็ว
เหตุผลที่ 2 สื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยไดอะแกรม SmartArt และเครื่องมือสร้างแผนภูมิแบบใหม่
ไดอะแกรม SmartArt แบบใหม่และกลไกแผนภูมิแบบใหม่ช่วยให้คุณสร้างเนื้อหาที่มีรูปลักษณ์ที่สวยงามด้วยรูปทรง 3 มิติ ความโปร่งใส เงา และลักษณะพิเศษอื่นๆ
เหตุผลที่ 3 ประกอบเอกสารได้อย่างรวดเร็วโดยใช้แบบเอกสารสำเร็จรูป
องค์ประกอบใน Office Word 2007 สามารถนำมาใช้เพื่อประกอบเอกสารจากเนื้อหาที่มีการใช้เป็นประจำหรือเนื้อหาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า เช่น ข้อความที่เป็นคำชี้แจงเรื่องความรับผิดชอบทางกฎหมาย, ข้อความพาดหัว, แถบข้าง, หน้าปก และเนื้อหาประเภทอื่นๆ ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาโดยไม่จำเป็นในการสร้างเนื้อหาซ้ำ หรือการคัดลอกและวางระหว่างเอกสาร และยังช่วยให้ข้อความมีความสอดคล้องกันในทุกเอกสารที่สร้างขึ้นภายในหน่วยงาน
เหตุผลที่ 4 บันทึกเป็น PDF หรือ XPS จาก Office Word 2007 โดยตรง
ใน Office Word 2007 คุณสามารถใช้เอกสารร่วมกับผู้อื่นได้ และสามารถแปลงเอกสาร Word ไปเป็นแฟ้ม Portable Document Format (PDF) หรือรูปแบบ XML Paper Specification (XPS) โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือของผู้ผลิตรายอื่น ซึ่งทำให้คุณสามารถสื่อสารกับผู้ใช้อื่นๆ ได้ในทุกแพลตฟอร์ม1
เหตุผลที่ 5 เผยแพร่และดูแลบล็อกโดยตรงจาก Office Word 2007
คุณสามารถเผยแพร่บล็อก ได้จาก Office Word 2007 โดยตรง และสามารถกำหนดให้ Office Word 2007 เชื่อมต่อโดยตรงกับบล็อกของคุณ และใช้คุณสมบัติที่หลากหลายของ Word เพื่อสร้างบล็อกด้วยคุณลักษณะของรูปภาพ, ตาราง และการจัดรูปแบบข้อความขั้นสูง
เหตุผลที่ 6 ควบคุมกระบวนการตรวจทานเอกสารโดยใช้ Office Word 2007 และ Microsoft Office SharePoint Server 2007
ด้วยบริการเวิร์กโฟลว์ที่มีอยู่ใน Office SharePoint Server 2007 คุณสามารถเริ่มต้นและติดตามกระบวนการตรวจทานและอนุมัติเอกสารภายใน Office Word 2007 คุณจึงสามารถเร่งรอบการตรวจทานเอกสารในองค์กร โดยไม่ต้องบังคับให้ผู้ใช้เรียนรู้เครื่องมือใหม่ๆ
เหตุผลที่ 7 เชื่อมต่อเอกสารกับข้อมูลธุรกิจ
จัดทำเอกสารสมาร์ทแบบไดนามิก ซึ่งจะปรับปรุงข้อมูลเองโดยเชื่อมต่อกับระบบ back-end โดยใช้คุณลักษณะการควบคุมเอกสารและการผูกข้อมูลแบบใหม่ การใช้คุณสมบัติการทำงานร่วมกับ XML ใหม่ ทำให้องค์กรสามารถใช้แม่แบบอัจฉริยะ เพื่อช่วยผู้ใช้ในการสร้างเอกสารที่มีโครงสร้างมาก
เหตุผลที่ 8 ลบการเปลี่ยนแปลง ความคิดเห็น และข้อความที่ซ่อนที่ติตามออกจากเอกสารของคุณ
ตรวจหาและลบความคิดเห็น ข้อความที่ซ่อน หรือข้อมูลที่สามารถระบุตัวบุคคลได้ซึ่งไม่ต้องการออกจากเอกสาร โดยใช้ตัวตรวจสอบข้อมูล เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลที่มีความสำคัญจะไม่ปรากฏ เมื่อมีการเผยแพร่เอกสาร
เหตุผลที่ 9 การใช้มุมมองบานหน้าต่างตรวจทานแบบสามบานและการรวมเอกสาร
Office Word 2007 ช่วยให้สามารถค้นหาการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในเอกสารได้ง่ายดาย บานหน้าต่างตรวจทานแบบสามบานช่วยให้คุณสามารถดูเอกสารทั้งสองรุ่น โดยการทำเครื่องหมายข้อความที่ถูกลบ ข้อความที่แทรก และข้อความที่ถูกย้ายอย่างชัดเจน
เหตุผลที่ 10 ลดขนาดแฟ้มและปรับปรุงการเรียกคืนจากความเสียหาย
รูปแบบแฟ้ม Ecma Office Open XML ใหม่ทำให้สามารถลดขนาดแฟ้มได้อย่างมาก พร้อมทั้งยังมีการปรับปรุงการเรียกคืนข้อมูลสำหรับแฟ้มที่เสียหาย รูปแบบใหม่นี้จะช่วยประหยัดพื้นที่เก็บข้อมูลและความต้องการแบนด์วิดธ์ได้อย่างมาก รวมทั้งช่วยลดภาระของบุคลากรด้านไอที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น